PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG TIỂU HỌC HỒNG ĐỨC
Video hướng dẫn Đăng nhập

Ngày 04 tháng 11 năm 2024 tổ chuyên môn 4, 5 tổ chức báo cáo lý thuyết chuyên đề "Dạy học môn khoa học 4 thông qua hoạt động trải nghiệm."

Thực tế cho thấy dạy học trải nghiệm có thể phát huy được vốn kinh nghiệm vốn hiểu biết của học sinh thông qua các hoạt động khám phá để tiếp thu tri thức mới. Đối với môn Khoa học dạy học dựa vào trải nghiệm là 1 định hướng giáo dục quan trọng có ý nghĩa rất to lớn trong việc giáo dục cho học sinh, khi được trải nghiệm sáng tạo trong quá trình học tập và phát hiện ra những điều mới lạ các em sẽ có thêm hứng thú và ghi nhớ bài rất lâu từ đó tạo ra động cơ và động lực thúc đẩy các em trong quá trình học tập. Đây thực chất là một hình thức tổ chức dạy học, giúp học sinh biết liên hệ, vận dụng kiến thức môn học vào giải quyết các vấn đề trong thực tế cuộc sống. Như vậy làm, thực hành, trải nghiệm đều là những phương thức học hiệu quả, gắn với vận động, với thao tác vật chất, với đời sống thực. Việc học thông qua làm, học đi đôi với hành và học từ trải nghiệm giúp cho học sinh có nhiều cơ hội trải nghiệm để vận dụng những kiến thức học được vào thực tế cuộc sống, từ đó hình thành năng lực thực tiễn cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo của bản thân.

Học từ trải nghiệm (hoạt động trải nghiệm) còn giúp học sinh không những có được năng lực thực hiện mà còn có những trải nghiệm về cảm xúc, ý chí và nhiều trạng thái tâm lý khác. Thông qua các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo này, học sinh được vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống, đồng thời biết chia sẻ và quan tâm đến mọi người xung quanh, hiểu biết hơn về địa phương mình đang sinh sống; qua đó phát triển năng lực sáng tạo, giáo dục đạo đức cho học sinh. Dưới nhiều hình thức khác nhau, hoạt động này đã và đang giúp các em phát triển toàn diện, năng động, nuôi dưỡng tính sáng tạo, ham học hỏi của bản thân.

         Vậy GV tổ chức các hoạt động thực hành – trải nghiệm thế nào để có thể đáp ứng được yêu cầu đổi mới, khơi gợi được niềm hứng thú, tích cực của HS trong học tập; phát triển được các phẩm chất và năng lực ở HS? Giáo viên khối 4 đã nghiên cứu và đưa ra một số giải pháp qua chuyên đề: “Dạy học môn khoa học lớp 4 thông qua Hoạt động trải nghiệm ” (Bộ sách Cánh diều).

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tham gia chuyên đề Dạy học trải nghiệm trong môn toán lớp 3 do cô giáo Nguyễn Thị Hoà và các em học sinh lớp 3A trường TH Hồng Đức đã thể hiện thành công. ... Cập nhật lúc : 10 giờ 42 phút - Ngày 13 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch của nhà trường về việc tổ chức các chuyên đề trong năm học 2024 – 2025, tổ chuyên môn 1, 2, 3 đã Báo cáo lí thuyết chuyên đề: Dạy học trải nghiệm trong môn Toán lớp 3 theo ... Cập nhật lúc : 10 giờ 37 phút - Ngày 13 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Trường Tiểu học Hồng Đức tổ chức dạy học ngoài không gian lớp học môn Tự nhiên và xã hội tại lớp 2A, để hình thành cho các em phương pháp quan sát, phân tích, tổng hợp những thông tin thu đ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 37 phút - Ngày 13 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch năm học 2024-2025, tổ chuyên môn 1, 2, 3 tổ chức thực hiện chuyên đề Nghiên cứu bài học. ... Cập nhật lúc : 8 giờ 22 phút - Ngày 13 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Ngày 10 tháng 12 năm 2024, tổ chuyên môn 4, 5 tổ chức dạy tiết dạy vận dụng chuyên đề "Dạy học môn Khoa học thông qua hoạt động trải nghiệm" ... Cập nhật lúc : 23 giờ 5 phút - Ngày 12 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Ngày 21 tháng 11 năm 2024, tổ chuyên môn 4, 5 tổ chức tiết dạy tiết dạy thực hành chuyên đề "Dạy học môn khoa học 4 thông qua hoạt động trải nghiệm" ... Cập nhật lúc : 22 giờ 20 phút - Ngày 12 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Ngày 04 tháng 11 năm 2024 tổ chuyên môn 4, 5 tổ chức báo cáo lý thuyết chuyên đề "Dạy học môn khoa học 4 thông qua hoạt động trải nghiệm." ... Cập nhật lúc : 21 giờ 1 phút - Ngày 12 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Ngày 11 tháng 12 năm 2024 tổ chuyên môn 4, 5 tổ chức dạy tiết dạy vận dụng chuyên đề "Tiết học thư viện". ... Cập nhật lúc : 20 giờ 35 phút - Ngày 12 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Ngày 31 tháng 10 năm 2024, tổ chuyên môn 4, 5 tổ chức tiết dạy thực hành chuyên đề "Tiết học thư viện" ... Cập nhật lúc : 20 giờ 3 phút - Ngày 12 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Ngày 16 tháng 10 năm 2024, tổ chuyên 4, 5 tổ chức báo cáo lý thuyết chuyên đề cấp trường "Tiết học thư viện". ... Cập nhật lúc : 19 giờ 10 phút - Ngày 12 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề kiểm tra Tiếng Việt lớp 4 - giữa học kì 1 - Năm học 2018 - 2019
Đề kiểm tra Toán lớp 4 - giữa học kì 1 - Năm học 2018 - 2019
Đề Khoa học lớp 4 Cuối Kì 2 năm học 2017-2018
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Tiếng Việt lớp 3 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Tiếng Việt lớp 2 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Tiếng Việt lớp 1 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Toán lớp 1 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Toán lớp 2 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Toán lớp 3 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Toán lớp 4 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Toán lớp 5 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra GKI môn Toán lớp 2 năm học 2013-2014
Đề kiểm tra GKI môn Toán lớp 3 năm học 2013-2014
123
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Kế hoạch Tổ chức Hội thi GVG năm học 2018 - 2019
QĐ Thành lập Ban đề thi Hội thi GVG năm học 2018 - 2019
QĐ Thành lập BTC Hội thi GVG năm học 2018 - 2019
Danh sách tuyển sinh Lớp 1 năm học 2018 - 2019
QĐ thành lập Hội đồng tuyển sinh năm học 2018 - 2019
Kế hoạch tuyển sinh năm học 2018 - 2019
Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2012 - 2013
Mẫu đánh giá, xếp loại Cán bộ, giáo viên , nhân viên năm học 2012 - 2013 của PGD
Hướng dẫn của Công Đoàn giáo dục huyện V/v xét trợ cấp Hưởng ứng năm gia đình Việt Nam năm 2013 và Tháng hành động vì Trẻ em, Ngày gia đình Việt Nam trong CNVC, LĐ
Kết quả giao lưu học sinh giỏi lớp 3, 4 năm học 2012 - 2013
Kết quả xếp giải Viết chữ đẹp cấp huyện năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự các trường Tiểu học trong huyện)
Kết quả xếp giải Olympic học sinh giỏi lớp 5 cấp huyện + Tỉnh năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự các trường Tiểu học trong huyện)
Kết quả xếp giải Olympic học sinh giỏi lớp 5 cấp Tỉnh năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự PGD)
Kế hoạch giao lưu học sinh giỏi lớp 3, 4 của Phòng GD&ĐT Bình Giang
Kế hoạch + Lịch kiểm tra thi đua năm học 2012 - 2013
12