PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG TIỂU HỌC HỒNG ĐỨC
Video hướng dẫn Đăng nhập

Ngày 16 tháng 10 năm 2024, tổ chuyên 4, 5 tổ chức báo cáo lý thuyết chuyên đề cấp trường "Tiết học thư viện".

Thư viện là một trong những yếu tố góp phần quyết định chất lượng giáo dục, hoạt động thư viện có vị trí đặc biệt quan trọng trong trường Tiểu học nên thư viện nói chung và hoạt động thư viện nói riêng là trung tâm cung cấp, đảm bảo tư liệu thông tin, hỗ trợ tích cực cho quá trình giảng dạy, học tập. Nguồn tài nguyên và hoạt động thư viện tác động lớn đến phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, ảnh hưởng đến chất lượng, mục tiêu giáo dục.

Sự ra đời của Luật Thư viện, của các chủ trương, các chính sách về hoạt động thư viện thời gian gần đây đã định hướng cho sự phát triển của hoạt động thư viện trong bối cảnh hiện nay. Đặc biệt, Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT v/v Ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục Mầm non và Phổ thông đã đặt ra những yêu cầu mới nhằm đáp ứng Chương trình GDPT 2018. (Thông tư số 16)

Tuy vậy, trong thực tế, hoạt động thư viện vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của giáo dục Tiểu học hiện nay, chưa phát huy hết vai trò của nó trong nhà trường. Những yêu cầu đổi mới tổ chức hoạt động thư viện, đổi mới phương pháp dạy học trong thời đại công nghệ 4.0; những cấp thiết của việc phát triển văn hóa đọc trong bối cảnh văn hóa nghe nhìn đang lấn át, đang đặt ra những thách thức không nhỏ cho hoạt động thư viện và hoạt động giáo dục trong các nhà trường.

Thư viện ở trường Tiểu học có chức năng, nhiệm vụ phát triển tài nguyên thông tin phù hợp với các nhu cầu của HS, GV; góp phần quản lý mục tiêu, nội dung, chương trình dạy và học theo từng chương trình giáo dục; tổ chức hoạt động khuyến đọc, hình thành thói quen, kỹ năng đọc của người học; hướng dẫn sử dụng thư viện, trang bị kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin cho các đối tượng; hỗ trợ việc học tập, giảng dạy, nghiên cứu và tổ chức các hoạt động giáo dục khác.

Nhiều đơn vị đã tổ chức các hoạt động chuyên đề về công tác thư viện để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động thư viện, với nhiều hình thức và nội dung phong phú như giới thiệu sách, kể chuyện, viết, vẽ theo sách, ngày hội sách, tuần lễ hưởng ứng văn hóa đọc… đã thu hút nhiều học sinh đến thư viện, quan tâm đến văn hóa đọc.

Việc tổ chức tiết đọc, tiết học thư viện theo quy định đã được các nhà trường quan tâm và tổ chức linh hoạt, phù hợp với đặc điểm tình hình đơn vị.

Với mục đích, mong muốn thông qua tiết đọc, học thư viện, giúp học sinh bước đầu hình thành nhân cách con người, phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất và thẫm mỹ. Tiết đọc thư viện không chỉ giúp học sinh phát triển năng lực đọc mà còn hình thành và phát triển thói quen đọc sách, niềm yêu thích sách cho học sinh. Đồng thời làm giảm cường độ xem, nghe, nhìn các thiết bị thông minh, hiện đại như: tivi, máy tính bảng, điện thoại thông minh. Ngoài hoạt động đọc, học sinh còn được tham gia các trò chơi nhẹ nhàng như: Viết, vẽ, sắm vai, hay diễn lại những gì mình ấn tượng trong câu chuyện, nói cho nhau nghe cảm nhận của bản thân về nhân vật, về câu chuyện đó,...

     Vậy, làm thế nào để kích thích học sinh đam mê đọc sách, có kỹ năng đọc

sách hiệu quả, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Từ thực tế giảng dạy, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chú ý nâng cao chất lượng “Tiết học thư viện” và “Tiết đọc thư viện” cho học sinh toàn trường để giúp cho các em có tính tự giác, thói quen đọc sách, từng bước hình thành văn hóa đọc cho học sinh.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tham gia chuyên đề Dạy học trải nghiệm trong môn toán lớp 3 do cô giáo Nguyễn Thị Hoà và các em học sinh lớp 3A trường TH Hồng Đức đã thể hiện thành công. ... Cập nhật lúc : 10 giờ 42 phút - Ngày 13 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch của nhà trường về việc tổ chức các chuyên đề trong năm học 2024 – 2025, tổ chuyên môn 1, 2, 3 đã Báo cáo lí thuyết chuyên đề: Dạy học trải nghiệm trong môn Toán lớp 3 theo ... Cập nhật lúc : 10 giờ 37 phút - Ngày 13 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Trường Tiểu học Hồng Đức tổ chức dạy học ngoài không gian lớp học môn Tự nhiên và xã hội tại lớp 2A, để hình thành cho các em phương pháp quan sát, phân tích, tổng hợp những thông tin thu đ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 37 phút - Ngày 13 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch năm học 2024-2025, tổ chuyên môn 1, 2, 3 tổ chức thực hiện chuyên đề Nghiên cứu bài học. ... Cập nhật lúc : 8 giờ 22 phút - Ngày 13 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Ngày 10 tháng 12 năm 2024, tổ chuyên môn 4, 5 tổ chức dạy tiết dạy vận dụng chuyên đề "Dạy học môn Khoa học thông qua hoạt động trải nghiệm" ... Cập nhật lúc : 23 giờ 5 phút - Ngày 12 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Ngày 21 tháng 11 năm 2024, tổ chuyên môn 4, 5 tổ chức tiết dạy tiết dạy thực hành chuyên đề "Dạy học môn khoa học 4 thông qua hoạt động trải nghiệm" ... Cập nhật lúc : 22 giờ 20 phút - Ngày 12 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Ngày 04 tháng 11 năm 2024 tổ chuyên môn 4, 5 tổ chức báo cáo lý thuyết chuyên đề "Dạy học môn khoa học 4 thông qua hoạt động trải nghiệm." ... Cập nhật lúc : 21 giờ 1 phút - Ngày 12 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Ngày 11 tháng 12 năm 2024 tổ chuyên môn 4, 5 tổ chức dạy tiết dạy vận dụng chuyên đề "Tiết học thư viện". ... Cập nhật lúc : 20 giờ 35 phút - Ngày 12 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Ngày 31 tháng 10 năm 2024, tổ chuyên môn 4, 5 tổ chức tiết dạy thực hành chuyên đề "Tiết học thư viện" ... Cập nhật lúc : 20 giờ 3 phút - Ngày 12 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
Ngày 16 tháng 10 năm 2024, tổ chuyên 4, 5 tổ chức báo cáo lý thuyết chuyên đề cấp trường "Tiết học thư viện". ... Cập nhật lúc : 19 giờ 10 phút - Ngày 12 tháng 1 năm 2025
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề kiểm tra Tiếng Việt lớp 4 - giữa học kì 1 - Năm học 2018 - 2019
Đề kiểm tra Toán lớp 4 - giữa học kì 1 - Năm học 2018 - 2019
Đề Khoa học lớp 4 Cuối Kì 2 năm học 2017-2018
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Tiếng Việt lớp 3 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Tiếng Việt lớp 2 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Tiếng Việt lớp 1 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Toán lớp 1 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Toán lớp 2 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Toán lớp 3 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Toán lớp 4 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Toán lớp 5 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra GKI môn Toán lớp 2 năm học 2013-2014
Đề kiểm tra GKI môn Toán lớp 3 năm học 2013-2014
123
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Kế hoạch Tổ chức Hội thi GVG năm học 2018 - 2019
QĐ Thành lập Ban đề thi Hội thi GVG năm học 2018 - 2019
QĐ Thành lập BTC Hội thi GVG năm học 2018 - 2019
Danh sách tuyển sinh Lớp 1 năm học 2018 - 2019
QĐ thành lập Hội đồng tuyển sinh năm học 2018 - 2019
Kế hoạch tuyển sinh năm học 2018 - 2019
Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2012 - 2013
Mẫu đánh giá, xếp loại Cán bộ, giáo viên , nhân viên năm học 2012 - 2013 của PGD
Hướng dẫn của Công Đoàn giáo dục huyện V/v xét trợ cấp Hưởng ứng năm gia đình Việt Nam năm 2013 và Tháng hành động vì Trẻ em, Ngày gia đình Việt Nam trong CNVC, LĐ
Kết quả giao lưu học sinh giỏi lớp 3, 4 năm học 2012 - 2013
Kết quả xếp giải Viết chữ đẹp cấp huyện năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự các trường Tiểu học trong huyện)
Kết quả xếp giải Olympic học sinh giỏi lớp 5 cấp huyện + Tỉnh năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự các trường Tiểu học trong huyện)
Kết quả xếp giải Olympic học sinh giỏi lớp 5 cấp Tỉnh năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự PGD)
Kế hoạch giao lưu học sinh giỏi lớp 3, 4 của Phòng GD&ĐT Bình Giang
Kế hoạch + Lịch kiểm tra thi đua năm học 2012 - 2013
12