TRƯỜNG TIỂU HỌC HỒNG ĐỨC TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ
"ÁP DỤNG MỘT SỐ KỸ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC
TRONG DẠY HỌC TIẾNG VIỆT LỚP 3 SÁCH CÁNH DIỀU
Nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình phổ thông 2018, tạo cơ hội cho giáo viên trao đổi, chia sẻ, cùng tháo gỡ những khó khăn vướng mắc khi vận dụng những phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên - Trường Tiểu học Hồng Đức tổ chức chuyên đề “Áp dụng một số kỹ thuật dạy học tích cực trong dạy học Tiếng Việt lớp 3 sách Cánh diều”. Đây là hoạt động thường niên và luôn được ưu tiên hàng đầu về chuyên môn của nhà trường.
Qua tiết chuyên đề, giáo viên tập trung vào tìm hiểu cách vận dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực như: Kĩ thuật “Mảnh ghép”, kĩ thuật “Khăn trải bàn”, kĩ thuật “Động não”, kỹ thuật “Bể cá”, …. cách tổ chức một số trò chơi “Giải mật thư”; “Mảnh ghép thần kỳ”, “Bác đưa thư vui tính”… Các giáo viên trong trường sáng tạo, tích cực, chủ động trong việc tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp. Giáo viên phụ trách báo cáo lí thuyết, dạy thực hành minh họa có trách nhiệm cao, hăng say tìm tòi đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức.
Sau buổi báo cáo lý thuyết chuyên đề do cô giáo Nguyễn Thị Hòa trình bày, toàn trường đã góp ý cho bản báo cáo lí thuyết được đầy đủ, hoàn chỉnh, phù hợp hơn. Cô giáo Nguyễn Thị Diệu Anh-GVCN lớp 3C dạy thực hành vận dụng các kỹ thuật được triển khai trong phần báo cáo lý thuyết. Các hoạt động trong tiết học đều được thiết kế và tổ chức hấp dẫn tạo sự mới mẻ sáng tạo trong vận dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học. Sau khi dự giờ, toàn trường đã thảo luận rất sôi nổi để rút ra những ưu điểm, những hạn chế, giải đáp những băn khoăn, vướng mắc về cách tổ chức áp dụng một số kỹ thuật dạy học tích cực để giáo viên có những bài học kinh nghiệm quý báu vận dụng trong thực tế dạy học tại lớp mình phụ trách sao cho có hiệu quả.
Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng của buổi chuyên đề:


.jpg)
.jpg)
