PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG TIỂU HỌC HỒNG ĐỨC
Video hướng dẫn Đăng nhập

Trường Tiểu học Hồng Đức luôn nỗ lực học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Bác Hồ kính yêu (19/5/1890-19/5/2020

Trong dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Bác Hồ kính yêu (19/5/1890-19/5/2020), trường Tiểu học hồng Đức đã và đang chuẩn bị tổ chức nhiều hoạt động nhằm khắc ghi công ơn vĩ đại của Người đối với cách mạng và dân tộc Việt Nam, đồng thời đẩy mạnh việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh.

1. Vắn tắt về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Chủ tịch Hồ Chí Minh (tên lúc nhỏ là Nguyễn Sinh Cung, tên khi đi học là Nguyễn Tất Thành, trong nhiều năm hoạt động cách mạng trước đây lấy tên là Nguyễn Ái Quốc), sinh ngày 19-5-1890 ở làng Kim Liên, xã Nam Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An và mất ngày 2-9-1969 tại Hà Nội.

Người sinh ra trong một gia đình: Bố là một nhà nho yêu nước, nguồn gốc nông dân; mẹ là nông dân; chị và anh đều tham gia chống Pháp và bị tù đày.

Ngày 3-6-1911, Người ra nước ngoài, làm nhiều nghề, tham gia cuộc vận động cách mạng của nhân dân nhiều nước, đồng thời không ngừng đấu tranh cho độc lập, tự do của dân tộc mình. Chủ tịch Hồ Chí Minh là người Việt Nam đầu tiên ủng hộ Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại và tìm thấy ở chủ nghĩa Mác-Lênin con đường giải phóng của giai cấp công nhân và nhân dân các nước thuộc địa. Năm 1920, Người tham gia thành lập Đảng Cộng sản Pháp tại Đại hội Tua. Năm 1921, người tham gia thành lập Hội Liên hiệp các dân tộc thuộc địa Pháp; xuất bản tờ báo Người cùng khổ ở Pháp (1922). Năm 1923, Người được bầu vào Ban Chấp hành Quốc tế Nông dân. Năm 1924, Người tham dự Đại hội lần thứ V của Quốc tế Cộng sản và được chỉ định là Uỷ viên thường trực Bộ Phương Đông, trực tiếp phụ trách Cục Phương Nam. Năm 1925, Người tham gia thành lập Hội Liên hiệp các dân tộc bị áp bức châu Á, Xuất bản hai cuốn sách nổi tiếng: Bản án chế độ thực dân Pháp (1925) và Đường cách mệnh (1927).

Năm 1925, Người thành lập Việt Nam thanh niên Cách mạng đồng chí Hội ở Quảng Châu (Trung Quốc) và tổ chức "Cộng sản đoàn" làm nòng cốt cho Hội đó, đào tạo cán bộ Cộng sản để lãnh đạo Hội và truyền bá chủ nghĩa Mác-Lênin vào Việt Nam.

Ngày 3-2-1930, Người chủ tọa Hội nghị thành lập Đảng họp tại Cửu Long (gần Hương Cảng). Hội nghị đã thông qua Chính cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt, Điều lệ Đảng do chính Người soạn thảo. Người ra lời kêu gọi nhân dịp thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (sau đổi là Đảng Cộng sản Đông Dương, rồi Đảng Lao động Việt Nam và nay là Đảng Cộng sản Việt Nam ).

Từ năm 1930 đến 1940, Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục hoạt động cho sự nghiệp giải phóng của dân tộc Việt Nam của các dân tộc bị áp bức khác trong những điều kiện vô cùng gian khổ và khó khăn.

Năm 1941, Người về nước, triệu tập Hội nghị lần thứ 8 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương, quyết định đường lối cứu nước, thành lập Việt Nam độc lập đồng minh Hội (Việt Minh), tổ chức lực lượng vũ trang giải phóng, chính sách căn cứ địa, lãnh đạo nhân dân khởi nghĩa từng phần và chuẩn bị tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước.

Sau Cách mạng Tháng Tám (1945) thắng lợi, ngày 2-9-1945, tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập tuyên bố thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; tổ chức Tổng tuyển cử tự do trong cả nước, bầu Quốc hội và thông qua Hiến pháp dân chủ đầu tiên của Việt Nam. Quốc hội khóa I đã bầu Người làm Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (1946).

Cùng với Trung ương Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Việt Nam phá tan âm mưu của đế quốc, giữ vững và củng cố chính quyền cách mạng.

Ngày 19-12-1946, người kêu gọi cả nước kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc, bảo vệ và phát triển những thành quả của Cách mạng Tháng Tám.

Tại Đại hội lần thứ II của Đảng (1951), Người được bầu làm Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam chống thực dân Pháp xâm lược đã giành được thắng lợi to lớn, kết thúc bằng chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ (1954).

Sau khi miền Bắc được hoàn toàn giải phóng (1955) Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đề ra hai nhiệm vụ chiến lược của cách mạng Việt Nam là tiến hành cách mạng xã hội chủ nghĩa và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, đồng thời đấu tranh giải phóng miền Nam, thực hiện thống nhất nước nhà, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân trong cả nước.

Đại hội lần thứ III của Đảng (1960) đã nhất trí bầu lại Chủ tịch Hồ Chí Minh làm Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Việt Nam. Quốc hội khóa II, khóa III đã bầu Người làm Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Cùng với Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo cuộc kháng chiến vĩ đại của nhân dân Việt Nam chống chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ; lãnh đạo sự nghiệp cải tạo xã hội chủ nghĩa và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin vào điều kiện cụ thể của Việt Nam, đề ra đường lối đúng đắn đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Người sáng lập ra Đảng Mácxít-Lêninnít ở Việt Nam, sáng lập ra Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, sáng lập ra các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam và sáng lập ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, góp phần tăng cường đoàn kết quốc tế. Người là tấm gương sáng của tinh thần tập thể, ý thức tổ chức và đạo đức cách mạng.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, lãnh tụ kính yêu của giai cấp công nhân và của cả dân tộc Việt Nam, một chiến sĩ xuất sắc, một nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản quốc tế và phong trào giải phóng dân tộc.

Chính phủ Việt Nam 1945-1998, NXB. Chính trị Quốc gia, 1999

2. Vâng lời Bác, cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Hồng Đức không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.

 Thể hiện lòng thành kính tưởng nhớ, tri ân sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Hồng Đức luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng là tấm gương sáng để học sinh noi theo. Tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề, ý thức học tập nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày càng được phát huy.

Trong mọi hoàn cảnh, các thầy cô trong trường luôn làm chủ được tình huống và cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành trách nhiệm của mình.

Cụ thể trong đại dịch Covid-19 vừa qua, cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Hồng Đức luôn tích cực trong cộng tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh.

- Mỗi giáo viên là một tuyên truyền viên. Các thầy cô đã phối hợp với PH thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các em học sinh trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 như rửa tay, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc, tụ tập đông người...

Giáo viên tham gia phòng dịch tại trường học.

- Bản thân các thầy cô trong trường đã trực tiếp tham gia trực chốt tại địa phương, góp phần chống dịch, đẩy lùi Covid-19.

Các thầy cô trực tiếp tham gia trực chốt góp phần ngăn chặn dịch Covid-19.

- Nhà trường cũng đã có sự động viên, ủng hộ phòng dịch tới các chốt trong địa phương bằng hiện vật như: chè, bánh, sữa, nước uống.

- Bên cạnh đó, các thầy cô không quên vai trò, trách nhiệm của mình trong việc giáo dục học sinh. Ngay từ sớm, sau khi nghỉ dịch không lâu, được sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, các giáo viên đã nhanh chóng bắt tay vào việc dạy học từ xa, giúp các em nghỉ dịch mà vẫn đảm bảo được kiến thức cơ bản trên lớp học. Với hình thức phong phú: quay video đăng youtube gửi học sinh, dạy trực tuyến, làm bài online...không những giáo viên đã truyền tải được kiến thức mà còn tạo được hứng thú cho các em giúp các em lĩnh hội được các nội dung cơ bản trong SGK chủ yếu tập trung hai môn Toán và Tiếng Việt.

Trong mọi hoàn cảnh, giáo viên trường Tiểu học hồng Đức luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy.

- Khi học sinh đi học trở lại, dưới sự chỉ đạo của PGD & ĐT, nhà trường đã nhanh chóng lên kế hoạch, tích cực dạy bù đắp cho các em HS những kiến thức còn hổng, những môn chưa được dạy từ xa trong năm học nhằm đảm bảo hoàn thành chương trình năm học 2019-2020, kịp thời đón năm học 2020-2021.

- Trong lúc khó khăn nhưng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên vẫn luôn là một khối đoàn kết, thống nhất, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, thực hiện đúng chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước. Các giáo viên luôn biết hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao với kết quả tốt nhất.

 Nhờ có sự nỗ lực của các thầy cô, sự cố gắng của các em học sinh và sự tin tưởng của các bậc phụ huynh, nhà trường đang dần  hoàn thiện chương trình các tuần học và sẽ hoàn thành chương trình năm học trong tháng 7 như chỉ đạo của PGD&ĐT.

Qua đây Ban giám hiệu xin chúc các giáo viên, các bậc phụ huynh và các em học sinh có một sức khỏe dồi dào để việc dạy và học được hoàn thành theo đúng kế hoạch, đạt kết quả tốt nhất.

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
UBND HUYỆN NINH GIANG TRƯỜNG TIỂU HỌC HỒNG ĐỨC Hồng Đức, ngày 26 tháng 2 năm 2024 BÀI TUYÊN TRUYỀN VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM TRONG BÁN TRÚ ... Cập nhật lúc : 16 giờ 53 phút - Ngày 26 tháng 3 năm 2024
Xem chi tiết
Vào ngày 24/3/2024, 2 đồng chí Nguyễn Thị Thúy và Phạm Thị Hương chi đoàn trường Tiểu học Hồng Đức tham dự Giải cầu lông Thanh thiếu niên xã Hồng Đức - Kỉ niệm 93 năm ngày thành lập ĐTN 26/3 ... Cập nhật lúc : 20 giờ 55 phút - Ngày 24 tháng 3 năm 2024
Xem chi tiết
Vào ngày 21/3/2024 tại khách sạn Đồng Xanh, cán bộ quản lí và váo viên Tiếng Anh của các trường Tiểu học trên địa bàn huyện tỉnh Hải Dương tham dự Tập huấn hướng dẫn khai thác hệ sinh thái h ... Cập nhật lúc : 19 giờ 26 phút - Ngày 24 tháng 3 năm 2024
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch số 364/LN-SGD&ĐT-SYT của ngành GD&ĐT và Sở y tế ngày 27/02/2024 về thực hiện Dự án Chăm sóc mắt học đường mở rộng tỉnh Hải Dương năm học 2024 và kế hoạch số 425/KH-SGDĐT n ... Cập nhật lúc : 23 giờ 55 phút - Ngày 23 tháng 3 năm 2024
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch chuyên đề năm học 2023-2024 của trường TH Hồng Đức, sáng ngày 8/3, Tổ 4- 5 thực hiện tiết dạy áp dụng chuyên đề "Dạy học theo hướng giúp học sinh lớp 5 tiếp cận với cách h ... Cập nhật lúc : 17 giờ 12 phút - Ngày 23 tháng 3 năm 2024
Xem chi tiết
Ông bà ta đã có câu “Nét chữ, nết người”. Việc rèn chữ đẹp cho các em học sinh ở cấp Tiểu học - nơi ươm mầm cho những nét chữ đầu đời để giúp cho các em biết trân trọng mỗi chữ mình viết ra. ... Cập nhật lúc : 16 giờ 19 phút - Ngày 23 tháng 3 năm 2024
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch năm học và công văn chỉ đạo số 57/PGDĐT ngày 29/01/2024, ngày 3/3/3024 trường Tiểu học Hồng Đức tổ chức chuyến tham quan trải nghiệm thực tế cho cán bộ, giáo viên, nhân vi ... Cập nhật lúc : 23 giờ 34 phút - Ngày 22 tháng 3 năm 2024
Xem chi tiết
Năm nay, tiếp tục với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”, Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 năm 2024 là dịp để các ngành, các cấp, các đoàn thể tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, các ... Cập nhật lúc : 15 giờ 27 phút - Ngày 19 tháng 3 năm 2024
Xem chi tiết
BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH MÙA XUÂN-HÈ Kính thưa các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến. Hàng năm cứ vào thời điểm giao mùa xuân-hè, nhiệt độ thay đổi thấ ... Cập nhật lúc : 14 giờ 22 phút - Ngày 19 tháng 3 năm 2024
Xem chi tiết
Ngày 26/3 là một ngày đặc biệt. Đây không chỉ đơn thuần là ngày kỷ niệm mà còn mang ý nghĩa sâu sắc. Ngày này nhằm để tôn vinh sự trưởng thành của thế hệ trẻ cũng như khẳng định vai t ... Cập nhật lúc : 15 giờ 25 phút - Ngày 18 tháng 3 năm 2024
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề kiểm tra Tiếng Việt lớp 4 - giữa học kì 1 - Năm học 2018 - 2019
Đề kiểm tra Toán lớp 4 - giữa học kì 1 - Năm học 2018 - 2019
Đề Khoa học lớp 4 Cuối Kì 2 năm học 2017-2018
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Tiếng Việt lớp 3 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Tiếng Việt lớp 2 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Tiếng Việt lớp 1 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Toán lớp 1 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Toán lớp 2 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Toán lớp 3 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Toán lớp 4 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Toán lớp 5 năm học 2016 - 2017
Đề kiểm tra GKI môn Toán lớp 2 năm học 2013-2014
Đề kiểm tra GKI môn Toán lớp 3 năm học 2013-2014
123
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Kế hoạch Tổ chức Hội thi GVG năm học 2018 - 2019
QĐ Thành lập Ban đề thi Hội thi GVG năm học 2018 - 2019
QĐ Thành lập BTC Hội thi GVG năm học 2018 - 2019
Danh sách tuyển sinh Lớp 1 năm học 2018 - 2019
QĐ thành lập Hội đồng tuyển sinh năm học 2018 - 2019
Kế hoạch tuyển sinh năm học 2018 - 2019
Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2012 - 2013
Mẫu đánh giá, xếp loại Cán bộ, giáo viên , nhân viên năm học 2012 - 2013 của PGD
Hướng dẫn của Công Đoàn giáo dục huyện V/v xét trợ cấp Hưởng ứng năm gia đình Việt Nam năm 2013 và Tháng hành động vì Trẻ em, Ngày gia đình Việt Nam trong CNVC, LĐ
Kết quả giao lưu học sinh giỏi lớp 3, 4 năm học 2012 - 2013
Kết quả xếp giải Viết chữ đẹp cấp huyện năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự các trường Tiểu học trong huyện)
Kết quả xếp giải Olympic học sinh giỏi lớp 5 cấp huyện + Tỉnh năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự các trường Tiểu học trong huyện)
Kết quả xếp giải Olympic học sinh giỏi lớp 5 cấp Tỉnh năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự PGD)
Kế hoạch giao lưu học sinh giỏi lớp 3, 4 của Phòng GD&ĐT Bình Giang
Kế hoạch + Lịch kiểm tra thi đua năm học 2012 - 2013
12